Trekking săn mây trên đỉnh Pù Luông

Một trong những địa điểm săn mây thu hút giới trẻ hiện nay là đỉnh Pù Luông. Trong tiếng Thái, nó có nghĩa là đỉnh núi cao nhất. Nơi đây cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 170km. Pù Luông mang nét hoang sơ của núi rừng Tây Bắc cùng nét văn hóa của dân tộc Mường, Thái. Đây là điểm đến vô cùng thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp của thiên nhiên. Hãy chuẩn bị tinh thần để săn mây trên đỉnh Pù Luông ngay thôi nào!

1. Thời điểm phù hợp đi Pù Luông?

Theo kinh nghiệm đi trekking của mình, du lịch Pù Luông mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất là cuối tháng 5 đầu tháng 6 và tháng 9,10.

• Cuối tháng 5 đầu tháng 6: Thời tiết ở đây đang là mùa hè, nhưng lại rất mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ hầu như không vượt qua 200C. Thời điểm này, người dân bắt đầu một mùa vị mới. Những thửa ruộng bậc thang phủ lên mình một màu xanh rì, lác đác vài thửa ruộng chín vàng. Cảnh tượng đó thật khiến người ta phải cảm thán bởi vẻ đẹp của nó. Đặc biệt, đây là lúc thích hợp để bạn săn mây ở Pù Luông và ghi lại những bức hình tuyệt đẹp.
  • Tháng 9,10: Đây là thời điểm lúa bắt đầu chín. Những thửa ruộng bậc thang chuyển sang một màu vàng rực khiến cho nơi đây mang một vẻ đẹp vừa thơ mộng, vừa thanh bình, lại vừa trù phú.

Đừng bỏ lỡ bài viết: Kinh nghiệm đi trekking rừng siêu chi tiết

Đỉnh Pù Luông (nguồn: Wikipedia)

2. Cách di chuyển đến Pù Luông

Để du lịch Pù Luông, bạn có thể di chuyển theo 2 hướng như sau:

• Hướng từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nước ta: Bạn có thể sử dụng phương tiện xe máy đến đây bằng đường 15C. Điểm xuất phát là từ Xuân Mai, Lương Sơn, Hòa Bình, đến Mai Châu. Đi khoảng 17km dọc theo đường 15A thì rẽ trái đường 15C. Từ đây, bạn có thể hỏi người dân đường đến Pù Luông một cách dễ dàng.
  • Hướng từ Thanh Hóa và các tỉnh miền Trung, Nam: Ngược lên Tây Bắc, bạn đi men theo đường Hồ Chí Minh. Sau đó, rẽ phải sang thị trấn Cẩm Thủy, rồi di chuyển đến thị trấn Cành Nàng. Cuối cùng, rẽ vào đường 15C khoảng 10km là đã tới được Pù Luông.

đỉnh Pù Luông
Đất trời Pù Luông (nguồn: sưu tầm Internet)

3. Chiêm ngưỡng mây trắng bồng bềnh trên đỉnh Pù Luông

Với những kỹ năng đi trekking, mình đã leo lên đến đỉnh Pù Luông. Đứng trên đỉnh núi, được ngắm cảnh vật bên dưới quả thật là một cảm giác tuyệt vời. Từ đây, bạn có thể bao quát được cả núi rừng Tây Bắc. Những thửa ruộng bậc thang, những cánh đồng bát ngát tạo nên một khung cảnh thật hùng vĩ.

Vào cuối tháng 4 đầu tháng 5 là thời điểm hoàn hảo để săn mây ở Pù Luông. Thời gian từ 6 – 8 giờ sáng là khoảnh khắc đẹp nhất. Màn sương sớm phủ lấy những mái nhà sàn. Những vần mây ôm lấy từng đỉnh núi. Chúng trôi chậm đến mức người ta không thể cảm nhận được sự di chuyển của nó. Từng tia nắng ló dạng tỏa những vệt sáng lên những thửa ruộng bậc thang. Khung cảnh hiện ra như một bức tranh hư ảo, khiến ta phải chìm đắm trong vẻ đẹp đầy lãng mạn đó. Nhưng đừng quên chuẩn bị sức khỏe tham gia trekking thật tốt nữa, bạn nhé!

Đến với Pù Luông, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng bức tranh phong cảnh nên thơ của núi rừng Tây Bắc. Bên cạnh đó, tận hưởng cảm giác chinh phục được đỉnh núi với độ cao 1.700m. Chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi ngay thôi nào!

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá cùng tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *