Review tour chinh phục Hòn Giao 2 ngày 1 đêm

Đôi khi chỉ cần vài ba câu nói cũng có thể quyết định một chuyến đi. Mình bảo với bạn rằng mình thèm được cắm trại, ngắm nhìn thiên nhiên xanh mướt. Nếu được, giúp mình hòa trong không gian yên tĩnh và bình lặng, cách xa khói bụi thành phố. Thế là người bạn thân thiết của mình cùng với một vài người bạn đã dắt mình đến với tour chinh phục Hòn Giao

Hành trình khám phá thiên nhiên của chúng mình mất khoảng 2 ngày 1 đêm. Khởi hành từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, di chuyển đến Vườn quốc gia (VQG) Bidoup – Núi Bà ở Lâm Đồng để đi. 

Tuyến đường Hồ Chí Minh – Lâm Đồng luôn có rất nhiều chặng cho nhóm mình lựa chọn với nhiều mức giá và thời gian khác nhau. Xe khách giường nằm hoặc limousine với chi phí từ 180.000 cho tới 450.000 đồng. 

Vào một buổi tối thứ 6 của tháng hai, chúng mình đặt xe Thành Bưởi chuyến 9 giờ đêm. Tổng thời gian khởi hành là 8 tiếng và giá vẻ chỉ 250.000 đồng/ vé. Mình và mọi người quyết định đi tháng 2. Chính bởi vì khi đến Hòn Giao vào dịp này, mình được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Trong đó có trăm ngàn nhành hoa lan khoe sắc tuyệt đẹp. 

Đừng bỏ lỡ bài viết: Kinh nghiệm đi trekking rừng siêu chi tiết

Tour chinh phục khám phá Hòn Giao
Di chuyển từ Sài Gòn – Lâm Đồng. Ảnh: Internet

Ngày 1: Đà Lạt – Hòn Giao

Buổi sáng

Rạng sáng ngày hôm sau, khoảng 6 giờ sáng, mình đã tới Đà Lạt. Tại bến xe, chúng mình bắt đầu làm vệ sinh cá nhân và ăn sáng ở chợ Đà Lạt. 

Sau đó, cả nhóm liên hệ xe đã đặt từ trước thông qua công ty du lịch, di chuyển khoảng 40 km nữa. Tầm khoảng hơn 1 tiếng rưỡi, mình đã tới được VQG Bidoup – Núi Bà. 

Tại đây, chúng mình bắt đầu vào đăng ký thủ tục với kiểm lâm tại văn phòng. Khi mọi thứ đã hoàn tất, một anh kiểm lâm được phân công đi cùng cả nhóm trong chuyến trekking Hòn Giao. Trước khi bước vào hành trình khám phá Hòn Giao, mình và mọi người phân chia nước, thức ăn để nhẹ balo. Tiếp theo đó là làm nóng cơ thể bằng những động tác cơ bản. 

Hành trình tour trekking chinh phục Hòn Giao bắt đầu với tuyến khám phá sự đa dạng sinh học. Vừa di chuyển, anh kiểm lâm vừa chỉ từng loài cây, thực vật có ở Hòn Giao. Đây chính là các loài thực vật quý hiếm của Việt Nam. Ngoài ra, mình còn được khám phá vạn loài hoa lớn, rêu xanh và nhiều loại nấm lạ. Hòa trong thiên nhiên xanh mướt đó là những tiếng chim hót vang vọng cả một khu rừng. 

Buổi trưa

Sau khoảng hơn 2 tiếng trekking, cả nhóm quyết định dừng chân bên bờ suối và nghỉ trưa. Dựa theo những gì mà mình học được từ kinh nghiệm trekking hòn giao từ A-Z của anh kiểm lâm. Khi đi trekking mọi người nên có chế độ nghỉ ngơi và di chuyển hợp lý. Đừng dồn quá nhiều sức vào cả chặng đường dài mà không nghỉ ngơi. Điều này sẽ làm cho hành trình của bạn vất vả, khó khăn và chẳng mấy thú vị. 

Bữa trưa giữa núi rừng thiên nhiên. Ảnh: Internet

Buổi chiều

Nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng hơn tại bờ suối trong vắt mát lạnh. Chúng mình lại tiếp tục với các thử thách trekking băng qua khu rừng già, vượt qua con suối chảy xiết. Để đến với điểm hạ trại ngay bên cạnh dòng suối nhỏ.

Tổng quãng đường trekking Hòn Giao ngày đầu tiên chỉ khoảng 3km nhưng chúng mình đã trải qua được khá nhiều địa hình khác nhau. 

Tại bãi hạ trại, mọi người cùng nhau dựng lều, nhóm lửa, chuẩn bị đồ ăn và bày tiệc BBQ nướng. Thực đơn lần này của nhóm chính là món gà nướng, thịt heo ướp ngũ vị, bắp vàng, khoai lang mật. Tất cả được bỏ lên chiếc vỉ nướng, rắc thêm một chút gia vị, thế là có một bữa tối ấm cúng giữa khu rừng hơi lạnh giá này. 

Sau khi ăn xong, mình không đi ngủ ngay mà bắt đầu tận hưởng làn không khí ở khu rừng già. Ngắm nhìn lên bầu trời đầy sao, khẽ huýt sáo và vui vẻ nghĩ về những dự định sắp tới của bản thân. 

Ngày 2: Hòn Giao – VQG Bidoup – Đà Lạt – Sài Gòn

Buổi sáng

Buổi sáng tinh mơ ở Hòn Giao hơi khác với thành phố Sài Gòn. Không có tiếng xe nẹt pô, tiếng còi xe ồn ã, tiếng rao của những cô bán hàng. Tại đây, chỉ có tiếng chim ríu rít hót, tiếng dòng nước suối chảy. 

Mình thức dậy khi bầu trời vừa dần sáng, cũng vừa kịp đón bình minh giữ khu rừng già. Nhâm nhi ly cà phê nóng hổi và ăn bánh sandwich kẹp thịt nguội. Thời gian và không gian trong mình, tựa như lắng đọng lại. 

Sau bữa sáng, cả nhóm bắt đầu thu dọn hành lý, dọn dẹp bãi cắm trại. Mình khởi động một chút rồi bắt đầu trekking vượt dốc, băng rừng, lội suối với cung đường khoảng 4km. Với kinh nghiệm đi trekking của bản thân, mình khuyên các bạn nên có thêm một chiếc gậy trekking “thần thánh” hỗ trợ trên cung đường đi. Dù cung đường có khó khăn hay là dễ dàng, gậy trekking cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong suốt cả hành trình.

Tour chinh phục khám phá Hòn Giao
Buổi sáng ở Hòn Giao. Ảnh: Internet

Buổi trưa

Cả nhóm trekking khoảng 2 tiếng là về lại với được VQG Bidoup. Tại đây cả nhóm bắt đầu nghỉ ngơi, ăn trưa. Sau đó lại tiếp tục di chuyển tham quan Nhà trung tâm. Mình tìm hiểu thêm được nhiều kiến thức về môi trường rừng và tầm quan trọng của các loài động vật với thiên nhiên. 

Tiếp đó, chúng mình tạm biệt anh kiểm lâm thân thiện luôn giúp mình trong chuyến trekking lần này. Vẫy tay chào luôn cả VQG Bidoup xanh mướt để về lại với Đà Lạt. 

Buổi tối

Tại Đà Lạt, cả nhóm làm thêm một bữa tiệc liên hoan với món Lẩu Gà Lá É đặc sản. Uống thêm ly sữa đậu nành nóng hổi và ăn bánh tráng nướng. No nê, cả nhóm kéo nhau đi dạo bộ ở chợ Đà Lạt thêm chút nữa.

Sau đó, chúng mình tập trung tại Bưu điện chợ Đà Lạt. Đợi xe trung chuyển của nhà xe Thành Bưởi đến đón. Đúng 10 giờ đêm tại Đà Lạt, mình lên xe giường nằm và về với Sài Gòn. 

Lời kết

Đóng chặt cuốn sổ “những điều muốn làm” của bản thân lại. Mình đã ghi thêm cảm nhận vào dưới tựa đề Hòn Giao. Nhớ lại hành trình tour trekking chinh phục Hòn Giao, tâm hồn mình như bay bổng. Mình như được sống về những chuỗi ngày thiên nhiên xanh tươi bất tận nơi đây. Hòn Giao không chỉ là bức tranh thiên nhiên bình thường, đó là một bức tranh tả thực. Một vẻ đẹp mà bạn nên đến chiêm ngưỡng. Đặc biệt nhất chính là khu rừng “rêu” ngự trị ở đỉnh núi. Nếu bạn không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy bình luận bên dưới để mình có thể hỗ trợ bạn nhé!

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá cùng tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *