Vì sao cần có dụng cụ tạo lửa khi đi dã ngoại?

Đối với các trekker, hành trang đi trekking không thể nào thiếu dụng cụ tạo lửa. Hãy cùng mình tìm hiểu xem nó đóng vai trò quan trọng như thế nào trong bài viết dưới đây nhé!

1. Dụng cụ tạo lửa là gì?

Một trong những dụng cụ sinh tồn bền bỉ nhất để đánh lửa chính là dụng cụ tạo lửa. Nó được cấu tạo từ một thanh Magnesium (chất gây cháy) chất lượng cao và một thanh đá lửa hình tròn có đường kính 8mm. Bạn chỉ cần dùng thanh Magnesium cọ xát với thanh đá lửa sẽ tạo ra tia lửa. Bạn nên đặt bùi nhùi cây hoặc giấy ở phía dưới để bắt đầu nhóm lửa. Nếu không có thanh Magnesium, bạn có thể thay thế bằng các thanh kim loại như dao, lưỡi cưa,…

dụng cụ tạo lửa
Dụng cụ tạo lửa (Nguồn hình ảnh: Sưu tầm Internet)

2. Vai trò của vật dụng tạo lửa trong những chuyến dã ngoại

Theo kinh nghiệm đi trekking của mình, dụng cụ tạo lửa là vật dụng trekking rất quan trọng. Nó được cho là món đồ sinh tồn khẩn cấp với các tính năng cực kỳ hữu ích. Với vật dụng này, bạn có thể tạo ra ngọn lửa mạnh một cách nhanh chóng mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa, gió. Nhờ đó, phục vụ cho các hoạt động như:

  • Nhóm lửa để nấu thức ăn, nấu nước
  • Đốt lửa để sưởi ấm dưới thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp
  • Dùng hơi nóng của lửa để hong khô quần áo
  • Đốt lửa trại sinh hoạt cùng các thành viên trong đoàn
  • Tạo tín hiệu cầu cứu trong trường hợp đi lạc
  • Trường hợp đèn, điện thoại hết pin, ánh sáng từ ngọn lửa sẽ giúp bạn tìm đường đi.

Đừng bỏ lỡ bài viết: Kinh nghiệm đi trekking rừng siêu chi tiết

Các bước sử dụng dụng cụ tạo lửa (Nguồn hình ảnh: Sưu tầm Internet)

Bạn cũng có thể mang diêm hoặc bật lửa khi đi trekking. Tuy nhiên, khi trời mưa, ẩm ướt, chúng sẽ khó bắt được lửa, dễ hư hỏng. Hoặc bạn sẽ gặp trường hợp đột nhiên máy lửa hết gas hay diêm đã dùng hết. Hay trong điều kiện khắc nghiệt, nó còn có thể gây cháy nổ khi quá nóng hoặc bị va chạm, cọ xát mạnh. Dụng cụ tạo lửa khi đó sẽ là vị cứu tinh cho chuyến đi của bạn. Ngay cả khi rơi xuống nước, bạn vẫn có thể dùng nó để tạo ra lửa một cách dễ dàng.

Tham khảo thêm: Tất tần tật những phụ kiện cần thiết khi đi trekking

Lời kết

Với vai trò vô cùng quan trọng, dụng cụ tạo lửa là món đồ thiết yếu trong hành trang đi trekking. Nhờ có nó, bạn sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách trên cung đường chinh phục những cung đường đầy thú vị.

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá cùng tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *