Kinh nghiệm mua balo chống nước cho trekker

Đối với các trekker, balo chống nước như một người bạn đồng hành trong suốt cung đường trekking. Bởi nhờ có công dụng đặc biệt, nó sẽ giúp cho hành trình khám phá của bạn trở nên dễ dàng hơn. Vậy, công dụng đặc biệt đó là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Đừng bỏ lỡ bài viết: Kinh nghiệm đi trekking rừng siêu chi tiết

Balo chống nước là gì?

Balo chống nước là loại được may từ chất liệu chống thấm như Polyester, da PU hay Nilon. Không chỉ có tác dụng chống thấm nước, nó còn có thể chống bụi bẩn, chống cháy, chống mốc,… Điểm đặc biệt của balo chống nước chính là không bao giờ bị nhăn hay co dãn trong quá trình sử dụng. Nó là một dụng cụ trekking không thể thiếu đối với các trekker.

balo chống nước
Balo chống nước. Ảnh: Internet

Công dụng của balo chống nước

Theo kinh nghiệm đi trekking của mình, balo chống nước là loại phụ kiện đắc lực giúp bạn chinh phục những cung đường đầy thú vị. Là bởi nhờ các công dụng hữu ích sau:

  • Chất liệu may balo thường là vải PE, polyester, PVC,… Vì vậy, nó sẽ có đặc tính bền và tính năng chống nước tốt.
  • Bạn có thể chia các vật dụng như áo quần, giày dép, điện thoại,… trong từng ngăn riêng để tiện sử dụng.
  • Phần quai đeo trợ lực và đệm lưng có tác dụng giảm tải trọng hành lý giúp bạn tiết kiệm năng lượng và dễ dàng di chuyển hơn trên cung đường trekking.
  • Chỉ may được sử dụng từ chất liệu dày, có bọc dù. Đường may sát, liền mũi và không bị đứt quãng giữa chừng. Nhờ được thực hiện một cách tỉ mỉ, cẩn thận, balo càng tăng độ bền và khả năng chống thấm.
Công dụng của balo chống thấm. Ảnh: Internet

Lưu ý khi mua balo chống nước

Bởi những ưu điểm vượt trội của balo chống nước, mọi trekker đều muốn sở hữu nó. Trên cung đường trekking với thời tiết thất thường, bạn sẽ không cần sợ đồ bị ướt khi có phụ kiện phượt này. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau khi chọn balo trekking:

  • Chất liệu: Bạn nên chọn balo được may từ chất liệu như vải dù, polyester, PVC, PE . Nó có tính năng chống nước cực tốt. Ngoài ra, bạn còn có thể chọn mua một số balo đặc thù chuyên dành cho trekking. Nó có trang bị thêm lớp áo mưa, giúp bạn hạn chế tối đa ảnh hưởng của thời tiết.
  • Thiết kế dây kéo: Rất ít người sẽ để ý đến vấn đề này. Đây chính là lý do khiến bạn thắc mắc tại sao balo được làm từ vải chống thấm nhưng vẫn bị ướt. Đáp án chính là bởi nước sẽ vào qua đường dây kéo hoặc đường may. Vì vậy, bạn nên kiểm tra xem khi khóa dây kéo lại, lớp vải PE có khít với đường kéo hay không. Nếu có, khả năng chống nước của nó là khá tốt.
  • Lớp vải lót dự phòng bên trong: Ngoài chất liệu bên ngoài, bạn cũng nên quan tâm đến lớp vải lót dự phòng. Một chiếc balo chống thấm có thêm lớp vải polyester ở bên trong sẽ chống thấm nước hiệu quả hơn đấy!
balo chống nước
Lưu ý khi mua balo chống nước. Ảnh: Internet

Lời kết

Với những kinh nghiệm trên, hy vọng bạn sẽ chọn mua được loại balo chống nước thật chất lượng. Chúc bạn có những chuyến đi trekking thật thành công và trọn vẹn nhé!

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá cùng tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *