Hướng dẫn cách chọn túi nước trekking phù hợp

Để tiếp sức cho hành trình khám phá những vùng đất đầy thử thách thú vị, bạn cần phải mang đủ lượng nước cần thiết cho mình. Với sự hạn chế về trọng lượng hành lý mang theo, bạn nên lựa chọn túi nước trekking phù hợp. Vậy, nguyên tắc lựa chọn nó như thế nào? Hãy theo dõi bài viết sau để chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ đi trekking bạn nhé!

1. Kích thước

Theo kinh nghiệm đi trekking của mình, đây là điều tiên quyết bạn cần lưu ý khi lựa chọn túi nước trekking.

1 lit

Nếu thuộc chủ nghĩa tối giản hoặc đi lại bằng phương tiện công cộng, bạn có thể chọn loại có dung tích 1lit. Kích cỡ này phù hợp khi leo núi hoặc chạy bộ địa hình. Chuyến đi của bạn kéo dài trong khoảng 1 ngày. Trên cung đường trekking, bạn có thể thường xuyên bổ sung lượng nước vào bình để tích trữ.

2lit

Thông thường, các trekker sẽ mang túi nước có dung tích 2lit. Bạn có thể leo núi cả một ngày ở nơi xa thành phố. Lượng nước này đủ cho bạn sử dụng trong một ngày. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào tình trạng khát nước của bạn. Vì vậy, ngoài mang theo túi nước, bạn cũng có thể mang theo dụng cụ lọc nước để bổ sung nước uống từ những con sông, suối nhé!

Túi nước trekking – bạn đồng hành của người đam mê xê dịch
(Nguồn hình ảnh: Sưu tầm Internet)

3 lit

Túi nước có dung tích 3lit là loại có kích thước to và linh hoạt nhất. Bạn có thể sử dụng thoải mái lượng nước này trong một ngày. Nếu bạn không có ý định bơm đầy nước hoặc cần lượng nước nhiều trong quá trình trekking, loại túi này rất phù hợp với bạn. Theo mục đích và thời gian từng chuyến đi, bạn có thể linh hoạt mang theo 1lit/2lit hoặc bơm đầy 3lit để sử dụng.

Đừng bỏ lỡ bài viết: Bí quyết đi trekking ven biển cần nhớ

2. Hình dáng

Ngoài kích thước túi nước trekking, bạn còn nên quan tâm đến các đặc điểm sau:

2.1. Miệng túi

Đối với miệng túi nước, bạn nên lựa chọn những loại có thể dễ dàng bơm nước vào. Thông thường, có 3 loại miệng túi nước như sau:

  • Miệng gấp: Đây là loại miệng túi phổ biến nhất hiện nay. Phần miệng túi dựng đứng lên và gập vào. Khi gập miệng túi, bạn chỉ cần kéo dây khó lại, nước sẽ không bị chảy ra ngoài. Nhờ thiết kế đơn giản, túi nước miệng gấp rất dễ vệ sinh bên trong.
túi nước trekking
Túi nước trekking miệng gấp (Nguồn hình ảnh: Sưu tầm Internet)

Miệng khóa kéo: Túi nước loại này như chiếc túi nhựa có khóa kéo dạng lớn. Dù rất dễ sử dụng nhưng túi nước miệng khóa kéo mất nhiều thời gian để đóng/mở hơn loại miệng gấp. Khi vệ sinh, bạn phải dùng đến bàn chải để cọ rửa bên trong bởi túi không thể lật mặt trong ra ngoài.

Miệng nắp vặn: Tuy mất thời gian đóng/mở túi, nhưng loại túi nước có miệng nắp vặn có thể dễ dàng bơm nước theo chiều ngang hoặc chéo. Loại túi này rất tiện lợi khi bạn cần lấy nước mà không muốn túi chạm vào phần diện tích xung quanh. Các ngóc ngách trong túi được vặn rất chặt. Vì vậy, bạn sẽ khó tiếp cận và cọ rửa phần bên trong bình.

Xem thêm: Tất tần tật thông tin cần biết về dụng cụ lọc nước

2.2. Kích cỡ của van cắn

Hầu hết van cắn của túi nước trekking đều được trang bị cơ chế khóa. Kích cỡ của van cắn sẽ quyết định độ dễ dàng để hút nước từ ống dẫn. Khi van càng to, nước càng khó hút. Bạn chỉ nên mua loại van nước nhỏ, vừa đủ dùng.

Cơ chế khóa van có 2 loại là van xoay và van bật tắt. Van bật tắt sẽ dễ vệ sinh và dễ sử dụng hơn van xoay. Nếu không vệ sinh đúng cách sau khi đựng thức uống có đường, van xoay có thể bị tắc.

Túi nước trekking là dụng cụ sinh tồn không thể thiếu trong các hành trình khám phá. Hãy trang bị cho mình thật đầy đủ các vật dụng đi trekking để có những chuyến đi thật trọn vẹn nhé!

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá cùng tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *