Hướng dẫn cách chọn bộ bọc khuỷu tay, đầu gối tốt

Bộ bọc khuỷu tay, đầu gối cực kỳ hữu dụng trong các chuyến đi khám phá, thám hiểm. Nó có thể bảo vệ hoặc giảm thiểu các chấn thương trong trường hợp bạn bị va chạm bất ngờ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa bộ giáp bảo hộ tốt nhất dành cho bạn, bổ sung vào các vật dụng, phụ kiện đi trekking cần thiết để chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn.

1. Vì sao cần bộ bọc khuỷu tay, đầu gối đi trekking?

Bạn nên mang bộ bọc khuỷu tay, đầu gối làm phụ kiện đi trekking bởi nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc:

  • Bảo vệ các khớp xương: Khi bị va chạm, đầu gối là phần chịu toàn bộ sức nặng của cơ thể. Do đó, xương và khớp đầu gối rất dễ bị tổn thương. Va chạm bất ngờ sẽ khiến khớp gối bị trật, lỏng, hay thậm chí có thể vỡ xương đầu gối. Giáp bảo vệ có các miếng nhựa hình mai rùa bao bọc khớp gối. Nó có thể giảm ngoại lực tác động lên phần đầu gối khỏi các va đập bất ngờ.
  • Tránh tối đa các vết trầy, xước: Trong quá trình đi trekking, nếu bị ngã, bạn có thể bị trầy xước phần mềm của đầu gối. Thiết kế miếng dán của bộ giáp bảo vệ sẽ giúp bạn cố định chắc chắn đầu gối. Bên cạnh đó, thiết kế mai rùa giảm tối đa các tổn thương phần mềm khi bị trượt, ngã hay va chạm với các chướng ngại vật trên cung đường.

Đừng bỏ lỡ bài viết: Kinh nghiệm đi trekking rừng siêu chi tiết

2. Hướng dẫn chọn bộ bọc khuỷu tay, đầu gối tốt

Theo kinh nghiệm đi trekking của mình, bạn nên chú ý những vấn đề dưới đây khi chọn bộ bọc khuỷu tay, đầu gối:

2.1. Nhu cầu sử dụng

Bộ giáp bảo vệ khuỷu tay, đầu gối sẽ mang lại cho bạn cảm giác năng động, thoải mái. Bạn có thể kết hợp nó với đa dạng các loại trang phục. Nếu cần sự tiện lợi và nhanh gọn, bạn nên chọn loại giáp bảo hộ liền với trang phục. Một số bộ giáp bảo vệ có tích hợp tính năng chống nước và giữ nhiệt. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng chúng trong điều kiện thời tiết lạnh giá hay mưa nhiều. 

2.2. Thiết kế

Một số bộ giáp bảo hộ được thiết kế tháo rời thành từng món riêng biệt như tay, chân, cùi chỏ, đầu gối, lưng,… Bộ giáp bảo hộ đi liền với trang phục có các giáp nhựa hoặc inox cố định với quần áo. Nhờ đó, có khả năng chống va đập và chống mài mòn cực tốt. Tuy nhiên, khi chọn loại giáp này, bạn cần chú ý đến độ chắc chắn và tỉ mỉ của đường may, đảm bảo sẽ không bị bung, bục chỉ khi chịu tác động của lực.

2.3. Chất liệu

Thông thường, bộ bọc khuỷu tay, đầu gối được làm từ vải phủ nilon hay polyester. Nó vừa có khả năng tăng độ ma sát, vừa chống thấm nước giúp bạn tránh cảm giác bị bí bách khi sử dụng bộ giáp.

Lớp giáp được làm từ chất liệu inox hoặc nhựa cao cấp. Chất liệu nhựa cao cấp nhẹ và có khả năng chịu lực khá tốt. Mặt trong giáp được thiết kế thêm một lớp lớp dày và mềm mại với tác dụng thấm hút mồ hôi. Phần thun bản to sẽ cố định giáp thêm chắc chắn hơn. Chất liệu inox thường nặng hơn nhưng lại có độ bền và độ an toàn cao hơn nhựa cao cấp nhiều lần.

Bộ bọc khuỷu tay đầu gối

2.4. Dây khóa

Dây khóa thường được thiết kế từ chất liệu nhựa hoặc kim loại. Bạn có thể tùy ý lựa chọn một trong hai loại chất liệu trên. Với dây khóa, bạn chỉ cần cân nhắc chọn loại dễ dàng trong việc kéo, mở.

Xem thêm: Lựa chọn bộ dụng cụ sinh tồn đa năng như thế nào?

2.4 Giá thành

Bộ giáp có các bộ phận tháo rời có giá thành thấp hơn loại giáp bảo hộ đi liền với trang phục. Chỉ từ 150.000 đồng, bạn đã có thể mua cho mình một bộ bọc khuỷu tay, đầu gối tốt. Bên cạnh đó, những thương hiệu lớn như Taichi, Komine, Dainese, Alpinestar thường có giá lên đến vài triệu đồng.

Thông qua bài viết trên, hy vọng bạn đã có thể lựa chọn bộ bọc khuỷu tay, đầu gối phù hợp cho mình. Từ đó, bảo vệ bạn tối đa trong các trường hợp không may bị va chạm. Chúc bạn có những chuyến đi thật thành công và trọn vẹn!

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá cùng tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *