1001 cách sử dụng khăn đa năng khi đi phượt

Khăn đa năng hiện nay được xem là vật dụng quen thuộc trong hành trang của dân biker. Tuy nhiên hiểu về sản phẩm này cũng như cách sử dụng khăn thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo ngay các hướng dẫn sau để tìm được những phương pháp phù hợp cho mình nhé!

1. Sử dụng khăn đa năng để quàng cổ

Đây là cách sử dụng khăn đa năng khá phổ biến hiện nay. Để tạo hình khăn quàng cổ, bạn quấn khăn vào cổ và nới lỏng, gấp nếp tạo kiểu. Như vậy, bạn đã có thể tô điểm thêm cho bộ trang phục trekking của mình thêm ấn tượng. Không những thế, bằng cách này, bạn còn có thể giữ ấm phần cổ. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm cho dù có di chuyển với tốc độ nhanh hay trekking ở vùng có khí hậu lạnh.

Có thể bạn quan tâm: Lựa chọn trang phục dã ngoại như thế nào?

2. Biến hóa thành khẩu trang

Chắc hẳn, trong quá trình đi trekking, bạn sẽ gặp phải nhiều bụi bẩn, gió cát. Khi đó, khăn đa năng sẽ được sử dụng hiệu quả thay cho một chiếc khẩu trang. Bạn có thể kéo khăn qua đầu xuống vùng cổ. Sau đó, kéo đầu khăn lên quá mũi và mang tai. Khi đó, khăn sẽ giúp bạn che chắn được phần mặt và phần cổ. Không những thế, phần gáy và cổ được bảo vệ bởi khăn, giúp bạn không bị cháy nắng. Một số loại khăn được trang trí bằng những họa tiết 3D. Những chiếc khăn này sẽ góp phần tạo nên sự nổi bật cho bộ trang phục trekking của bạn.

3. Biến tấu khăn đa năng thành mũ trùm đầu

Một cách sử dụng phổ biến khác là biến tấu thành mũ trùm đầu. Bằng cách trùm khăn lên đầu rồi kéo xuống, che kín phần tai, bạn đã có thể bảo vệ và giữ ấm bộ phận này. Đồng thời, trong quá trình di chuyển, khăn sẽ giúp bạn tránh bụi bẩn hay gió lùa vào tai, gây mất tập trung. Đặc biệt là khi bạn phải điều khiển các phương tiện như xe máy, xe đạp.

Vào mùa đông, để giữ ấm cho phần đầu, bạn cần chọn khăn có 2 lớp nỉ len. Còn mùa hè, bạn nên dùng khăn đa năng cotton để tăng khả năng thấm hút mồ hôi. Bên cạnh đó, chất liệu này mang đến độ thoáng khí cao. Nhờ đó, bạn sẽ không cần phải lo khăn khiến bạn nóng bức, ngột ngạt.

khăn đa năng
Biến tấu khăn tay thành mũ trùm đầu (Hình ảnh: Internet)

4. Dùng như mũ bảo hiểm

Tương tự cách trùm đầu, cách lấy khăn làm mũ bảo hiểm cũng có chức năng cản gió, bụi và thấm hút mồ hôi hiệu quả. Các trekker đi khám phá bằng xe máy, xe đạp sẽ khá ưa chuộng cách dùng này. Để tránh tình trạng khăn gây vướng víu, khó chịu, bạn chỉ nên chọn loại mỏng, nhẹ, thoáng khí làm từ chất vải cotton.

5. Thành khăn quàng trên trán

Tương tự chiếc khăn rằn, bạn có thể dùng khăn đa năng để quàng trên trán. Chỉ cần cuộn 2 – 3 vòng và cố định khăn trên trán, bạn đã có thể mang đến cho mình cảm giác thoáng mát và cực kỳ dễ chịu khi di chuyển trên cung đường trekking. Bên cạnh đó, cách làm này giúp bạn ngăn mồ hôi chảy từ tóc xuống mắt. Đồng thời, phần tóc phía trước trán được vén gọn gàng sẽ cải thiện tầm nhìn của bạn một cách rõ rệt.

Tour trekking – đạp xe – chèo kayak Nam Cát Tiên

6. Sử dụng khăn đa năng để quấn tay

Để hạn chế việc ra nhiều mồ hôi, ảnh hưởng đến quá trình lái xe, bạn nên sử dụng khăn quấn vài vòng quanh cổ tay. Sau đó, bạn quấn phần còn lại đến lòng bàn tay. Với cách làm này, bạn có thể ngăn không để mồ hôi tay ảnh hưởng đến việc lái xe.

Trên hành trình trekking, nếu quấn khăn quanh tay, bạn sẽ tránh những cành cây, vật nhọn gây tổn thương đến tay. Đồng thời, nó còn giữ ấm phần cổ tay, mang đến cho bạn cảm giác ấm áp và hạn chế mồ hôi tay tiết ra nhiều. Không những thế, việc quấn khăn quanh tay sẽ tạo tinh thần đồng đội và phong cách riêng nếu bạn đi trekking cùng người thân, bạn bè đấy!

khăn đa năng
Quấn khăn tay chia sẻ tình thương (Hình ảnh: Internet)

Đừng bỏ lỡ bài viết: Kinh nghiệm đi trekking rừng siêu chi tiết 

7. Các cách sử dụng khác của khăn đa năng

Ngoài những cách sử dụng trên, theo kinh nghiệm đi trekking của mình, khăn đa năng còn có thể dùng cho các mục đích sau:

7.1. Dùng như dây buộc tóc

Trong quá trình đi trekking, các bạn nữ cần phải chỉnh chu phần tóc. Không chỉ để bề ngoài được gọn gàng hơn mà khi đó, việc mang vác các vật dụng, dụng cụ trekking cũng sẽ tiện lợi hơn. Với một chiếc khăn đa năng, bạn có thể dùng để buộc tóc mà vẫn tạo được vẻ cá tính, ấn tượng.

7.2. Dùng như mặt nạ ngủ

Vào thời gian nghỉ trưa, bạn sẽ cần một nơi yên tĩnh và tránh tối đa ánh sáng chiếu vào mắt. Vì thế, hãy dùng khăn để che mặt lại. Bạn sẽ có một giấc ngủ sâu để lấy lại năng lượng cho hành trình tiếp theo.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã bỏ túi được rất nhiều cách sử dụng khác nhau của khăn đa năng. Hãy vận dụng nó trong chuyến đi trekking để khăn phát huy hiệu quả tối đa. Đồng thời, dùng khăn để tạo điểm nhấn nhá cho bộ trang phục của mình thêm năng động, cá tính bạn nhé!

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá hấp dẫn tại tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *