Review tour cắm trại Nha Trang – đảo Robinson

Nếu bạn muốn một chút hoang dã, một chút thiên nhiên và không quá ồn ào cũng như náo nhiệt của phố thị. Hãy thử sức với tour cắm trại Nha Trang tại hoang đảo Robinson. Chỉ nằm cách đất liền khoảng 20km, hoang đảo Robinson là một địa điểm cắm trại lý tưởng hấp dẫn nhiều tín đồ ưa xê dịch.

Vốn là người yêu cắm trại, thích sống gần gũi với thiên nhiên và biển cả. Mình luôn tìm kiếm những tour cắm trại 2 ngày 1 đêm gần biển. Sau một hồi vất vả, bạn của mình cũng đề nghị một tour đảo Robinson Nha Trang. Không chần chừ quá lâu, chúng mình bắt đầu lên lịch trình, chuẩn bị những vật dụng cần thiết và sắp xếp ngày nghỉ vào cuối tuần. Khởi hành đi đến đảo Robinson. 

Tham khảo thêm bài viết: 8 địa điểm cắm trại đẹp nhất khi đi du lịch Đà Lạt

Đêm trước ngày khởi hành 

Để đến đảo Robinson, trước tiên nhóm mình phải đến với cảng Bình Lập của Cam Ranh, Khánh Hòa trước. Từ Hồ Chí Minh đến Cam Ranh có 3 loại phương tiện chính là xe máy, xe khách và máy bay. Với thời gian hạn hẹp và muốn tiết kiệm chi phí, chúng mình chọn phương tiện xe khách.

Xe khách giường nằm, khởi hành chuyến đêm và chi phí khoảng từ 200.000đ – 500.000đ/ chuyến tùy từng loại xe. Đây chính là hình thức mình chọn và thời gian buổi tối lại rút ngắn hành trình của nhóm mình hơn. 

Nhóm mình tập trung ở bến xe miền Đông trước 2 tiếng khởi hành. Kiểm tra lại lịch trình lần nữa và bắt đầu đổi vé di chuyển. 

Tour cắm trại hoang đảo Robinson, Nha Trang
Di chuyển tới Cm Ranh, Khánh Hòa. Ảnh: Internet

Ngày 1: Cảng Bình Lập – Hoang đảo Robinson

Buổi sáng

Sáng sớm ngày hôm sau, chúng mình đã có mặt tại thành phố Khánh Hòa. Tại nhà xe, cả nhóm làm vệ sinh cá nhân và tìm quán để ăn sáng. 

Di chuyển

Sau bữa ăn, chúng mình bắt xe để di chuyển ra cảng Bình Lập. Từ thành phố Khánh Hòa di chuyển ra cảng Bình Lập khá xa. Để thuận tiện cho việc di chuyển, chúng mình đã thuê xe máy với mức giá 120.000đ/ chiếc/ ngày để sử dụng. 

Có 3 cung đường di chuyển ra Bình Lập, vì đã bạn mình đã đi 2 lần nên cả nhóm quyết định cung đường mới. Đó chính là chung đường ven biển. Chặng đường này có khoảng cách khoảng 65km và đi khoảng 1 tiếng hơn. Nhưng đổi lại, chúng mình chiêm ngưỡng được cảnh ven biển vô cùng đẹp. 

Khi đã tới được cảng Bình Lập, mình và mọi người gặp anh Thanh – người hướng dẫn. Bạn mình quen biết anh Thanh từ hai chuyến đi trước. Chính vì thế mà chuyến thứ 3, bạn mình cũng nhờ anh ấy. Vì anh Thanh thông thạo địa hình cũng như hình thức cắm trại nơi đây. 

Sau khi đã làm quen và tìm hiểu lẫn nhau. Nhóm mình cùng anh Thanh lên tàu di chuyển ra đảo Robinson. Thời gian để đi ra đảo Robinson sẽ mất khoảng 1 tiếng. Nếu bạn bị say tàu, hãy nằm ở trong khoang để nghỉ ngơi. 

Khoảng 1 tiếng di chuyển từ Bình Lập ra đảo Robinson, chúng mình cũng đã đặt chân lên bãi cát mịn nơi đây. Khung cảnh hoang sơ của thiên nhiên chính là sự kích thích lớn nhất cho cả nhóm. Làn nước biển trong xanh, cây cối tươi tốt, bãi cát trắng mịn. Tất cả mọi thứ tạo nên một khung cảnh mang tên gọi: Hoang đảo Robinson. 

Khung cảnh hoang đảo Robinson tuyệt đẹp. Ảnh: Internet

Dựng lều

Cả nhóm mình bắt tay vào việc dựng lều, hạ trại, để chuẩn bị cho tour cắm trại hoang đảo Robinson ở Nha Trang. Sau khi hoàn thành, mình và mọi người quăng hết mọi lo toan ở lại. Tiến thẳng ra ngoài biển, tự do vui đùa. Ở dưới mặt nước trong vắt này còn có những rạn san hô đủ màu sắc. Những chú cá tung tăng bơi lượn trong làn nước ấm. Chúng mình còn được anh Thanh dạy câu cá, bắt nhum và làm nhiều hoạt động ở ngoài biển. 

Buổi trưa

Bữa trưa với canh chua cá bóp, thịt luộc mắm nêm, cá chiên, tôm ram và rau xào. Tuy nghe tên gọi quen thuộc và giản dị, nhưng với tôm, cá tươi được đánh bắt từ chính khu vực đảo Robinson khiến những món ăn trở nên ngon miệng lạ thường. 

Nằm trên chiếc võng lắc lư trên đảo, ngắm nhìn những tia nắng đang phản chiếu xuống mặt biển. Bóng râm là thứ duy nhất mình muốn tìm kiếm. Cũng may là anh Thanh có mang theo những chiếc võng, buộc quanh thân cây. Và rồi mình có thể đung đưa ngắm nhìn bầu trời xanh ngát ở phía đối diện.

Nghỉ ngơi một chút trên chiếc võng, mình và mọi người tổ chức một tour khám phá đảo Robinson. Cuộc vui vô cùng thú vị khi chúng mình tìm kiếm ra những đồ vật ẩn sâu ở đảo. 

Buổi chiều

Khi trời râm râm mát, mình và mọi người đi ra biển để tổ chức team building. Tuy nhóm không đi quá nhiều nhưng cũng đủ để chia đội và vui chơi thỏa thích. Khi không còn sức để hoạt động và da mình cũng nhăn lại vì ngâm nước quá nhiều. Mình và mọi người đi vào lại bờ, tắm rửa, nghỉ ngơi một chút. 

Sau đó, cả nhóm bắt tay vào chuẩn bị BBQ hải sản với tôm hùm, cá mú, ốc nướng cùng những món rau ăn kèm. Buổi văn nghệ tại Robinson cũng bắt đầu trên bãi biển. 

Những ánh đèn sáng lấp lánh đủ màu sắc, khung cảnh vô cùng lãng mạn. Sóng biển dập dờn đánh vào bở, ánh trăng ở trên đầu chiếu rọi xuống mặt biển. Những ngôi sao sáng lấp lánh ngự trị ở trên bầu trời cao. Đây chắc chắn là cảnh quan chỉ có độc nhất tại hoang đảo Robinson này. 

Chưa dừng lại ở đó, sau bữa ăn, chúng mình đã có một trải nghiệm tuyệt với mang tên: “Chill on beach” – Rạp chiếu phim trên bờ biển. Anh Thanh chuẩn bị một chiếc màn hình chiếu và bật lên bộ phim yêu thích để chúng mình xem. Tựa như những bộ phim Hàn Quốc lãng mạn, chúng mình tựa người vào chiếc võng. Tận hưởng bộ phim Avenger: Endgame siêu cuốn hút. 

Tour cắm trại hoang đảo Robinson, Nha Trang
Buổi tối cắm trại. Ảnh: Internet

Ngày 2: Hoang đảo Robinson – Cam Ranh – Sài Gòn

Đón bình minh trên hoang đảo Robinson là hoạt động mà mình không muốn bỏ lỡ. Mình đã thưởng thức một ly cà phê nóng hổi cùng một tô cháo hải sản thơm lừng. Thức ăn ngon, khung cảnh đẹp đã làm cho tâm trạng cho mình trở nên vô cùng vui vẻ.

Ăn sáng xong, chúng mình tự do chơi đùa và khám phá trên đảo Robinson. Mọi người đi tắm biển. Nhưng mình lại muốn đi tham quan đảo Robinson kỹ hơn. Một vòng đi dọc bờ biển, xiên lẫn vào những cánh rừng và trở lại điểm hạ trại chính là liều thuốc tinh thần cho mình. Tâm trạng phiền muộn của những ngày hôm trước đã được gạt qua một nơi khác. 

Sau một vòng dạo chơi ở đảo, chúng mình thu gom đồ đạc và dọn dẹp bãi trại. Lên lại thuyền và di chuyển về lại đảo Bình Lập.

Về tới đảo cũng là lúc trưa, chúng mình chào tạm biệt anh Thanh. Tìm một quán để ăn trưa, nghỉ ngơi và lên xe để về lại Sài Gòn. Buổi tối, chúng mình đã về tới Sài Gòn. Kết thúc hành trình tour cắm trại đảo Robinson – Nha Trang. 

Lời kết

Thức dậy ở một nơi xa chắc chắn là trải nghiệm nhiều người muốn có. Đặc biệt hơn chính là ở một vùng biển xanh, cát vàng và không có quá nhiều sự náo nhiệt của con người. Khung cảnh yên bình cũng như hoang sơ của Robinson chính là điều đọng lại trong trái tim mình nhiều nhất. Nếu có dịp đến Nha Trang hoặc Khánh Hòa, hãy thực hiện tour cắm trại tại đảo Robinson nhé! Chắc chắn đó sẽ là 1 trải nghiệm tuyệt vời!

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá cùng tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *