Lựa chọn kính râm phù hợp khi đi trekking

Khi đi trekking, các hoạt động bạn tham gia chủ yếu diễn ra ngoài trời. Vì vậy, một chiếc kính râm sẽ là phụ kiện hết sức cần thiết. Nó sẽ bảo vệ đôi mắt không bị ảnh hưởng bởi tia UV. Ngoài ra, vật dụng trekking này còn có khả năng che chắn gió, bụi, côn trùng,… Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại với đủ màu sắc, kiểu cách, xuất xứ,… Chính vì thế, bạn cần biết cách lựa chọn kính râm sao cho phù hợp với đôi mắt của mình. Có như thế, nó mới phát huy tối đa tác dụng của kính.

Xem thêm: Tất tần tật những phụ kiện cần thiết khi đi trekking

Trước khi chọn mua kính râm đi trekking, bạn nên lưu ý những tiêu chí sau: 

Màu mắt kính

Màu sắc quyết định lượng ánh sáng bạn nhìn thấy được khi đeo mắt kính. Mỗi màu sắc sẽ ảnh hưởng theo một cách khác nhau.

  • Kính râm có màu vàng, da cam có thể lọc được tia sáng lam và tia sáng tím. Tuy nhiên, các màu sắc khác lại bị thay đổi quá nhiều. Điều đó khiến mắt bạn không thoải mái khi đeo trong thời gian dài.
  • Màu nâu, hổ phách sẽ làm tăng độ tương phản giữa các màu sắc xung quanh. Bạn nên sử dụng loại kính này khi trekking vào mùa nắng để nó phát huy tối đa tác dụng.
  • Theo kinh nghiệm đi trekking của mình, một chiếc kính râm màu xám sẽ là phụ kiện phượt vô cùng hoàn hảo. Bởi nó có thể sử dụng tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Màu của cảnh vật thật so với khi nhìn qua kính không có nhiều khác biệt. Khi đeo lâu, bạn cũng không cảm thấy mỏi mắt.
  • Với những chuyến đi dài, sử dụng phương tiện xe máy nhiều, bạn nên mua loại kính râm màu đỏ hoặc hồng. Nó sẽ giúp tầm nhìn của mắt bạn sâu hơn, màu sắc cảnh vật có độ tương phản cao. Đồng thời, mắt bạn sẽ bớt mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt, vật dụng trekking này cũng phù hợp với hầu hết các điều kiện thời tiết.
Kính râm
Màu mắt kính. Ảnh: Internet

Gọng kính

Để tăng độ bền và đảm bảo an toàn khi sử dụng thì chất liệu gọng kính cũng là một yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Bạn có thể cân nhắc các ưu điểm sau để lựa chọn cho mình loại gọng phù hợp.

Chất liệuƯu điểm
NylonRẻ, Nhẹ, bền
Nhựa hữu cơ (Acetate) Nhẹ, bền, dẻo
Nhựa thầu dầu (Castor based plastic)Bền, thân thiện với môi trường
NhựaThích hợp với mọi điều kiện thời tiết
Nhựa và Nylon (Grilamid TR90)Nhẹ, dẻo hơn, chịu lực tốt
Kim loại (thép không gỉ, nhôm, titanium)Đắt, kém bềnDễ bị ảnh hưởng nếu chịu tác động mạnh

Một chiếc kính râm đi phượt chất lượng vẫn chưa thể hoàn hảo nếu nó không phù hợp với khuôn mặt của bạn. Vì vậy, bạn còn phải chú ý thêm về kiểu dáng gọng kính. Mẹo dành cho bạn chính là nên chọn loại kính có dáng ngược với hình dáng khuôn mặt. Nếu có mặt hơi vuông, góc cạnh, bạn nên chọn kính tròn, dáng cong để tạo vẻ mềm mại, hài hòa hơn. Với những bạn có khuôn mặt hình tròn, gọng vuông sẽ phù hợp hơn cả.

Gọng kính râm. Ảnh: Internet

Nguồn gốc, xuất xứ

Nhu cầu sử dụng càng tăng, các cửa hàng bán kính râm xuất hiện càng nhiều. Để tránh tình trạng hàng nhái, giá rẻ hay chất lượng thấp, bạn nên cân nhắc về nguồn gốc, xuất xứ của nó. Bạn nên chọn mua kính ở các cửa hàng uy tín. Vì ở đây thường phân phối những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng. Khi lựa chọn kính, bạn hãy kiểm tra mã số in trên barcode và mã số in trên tem gắn ở gọng kính. Nếu trùng khớp, đó là hàng chính hãng. Ngược lại, nếu là hai dãy số khác nhau, đó là hàng nhái, kém chất lượng. Đồng thời, kính râm chính hãng sẽ có tem chống hàng giả, hàng nhái của Bộ Công an.

Kính râm
Mua kính cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: Internet

Trên đây là những tiêu chí để bạn lựa chọn được loại kính râm khi đi trekking phù hợp. Hãy ghi nhớ nó để tìm cho mình một phụ kiện phượt cho chuyến đi của mình thêm hoàn hảo bạn nhé!

Để chuẩn bị cho những chuyến du lịch khám phá (trekking/leo núi, cắm trại, đạp xe, chèo thuyền, vượt thác,…) hoàn hảo hơn. Đừng quên xem thêm bí quyết chọn đồ Phượt tại bài viết “Những phụ kiện cần thiết khi đi trekking” và chọn đầy đủ những món đồ Phượt không thể thiếu cho mỗi chuyến đi với giá cùng tổng hợp các món đồ phượt.

TỔNG HỢP TOUR TREKKING, CẮM TRẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *